Wednesday, November 26, 2008

Tìm thông tin đối chiếu

Theo thông tin chính thức của Việt Nam, trong cuộc hội kiến giữa Chủ tịch Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Nhật Bản Aso tại APEC 16, ông Triết có đề cập tới vấn đề sẽ làm rõ vụ nghi vấn hối lộ của PCI cho quan chức Việt Nam. Tôi muốn tìm nguồn thông tin nước ngoài cùng đề cập tới thông tin này. Ai biết có nguồn thông tin khác xin cho biết và chân thành cảm ơn trước. Tôi đã thử tra Google nhưng chỉ toàn thấy thông tin từ Việt Nam (kể cả BBC tiếng Việt, thực chất là lấy nguồn tin từ Việt Nam). Tôi cảm thấy có điều gì đó, vì như tôi hình dung thì đối với Nhật vụ PCI này không phải là vấn đề quan trọng cần phải thảo luận hay đề cập ở cấp nguyên thủ quốc gia.

6 comments:

  1. "President Triet reiterated the Vietnamese Government's determination to fight corruption, adding that it would work hard to clear up allegations relating to the Pacific Consultants International (PCI)'s bribe to a Vietnamese official, and that any violations would be strictly punished."
    (Copyright © 2008 Thai News Service, Source: The Financial Times Limited)
    http://dialog.newsedge.com/portal.asp?site=2007100814443105593225&searchfolderid=pg2007100814522209759333&block=default&related=off&action=sitetopics&portlet=ep&datetime=[day%3D11%2F25%2F2008]&searchID=19014&hdlaction=story&storyid=[storyid=a1124103.1ie]&epname=TRADENUZ&

    ReplyDelete
  2. 殺掉中國侵略者 (Sát Thát)November 26, 2008 at 12:14 AM

    http://www.yomiuri.co.jp/dy/national/20081112TDY03104.htm
    http://www.againstcorruption.org/
    http://www.topix.com/vn/ho-chi-minh-city/2008/08/ex-pci-chief-held-in-bribery-case
    http://www.thaivisa.com/forum/Japanese-Contractor-Bribes-City-Tha-t198747.html
    http://www.intellasia.net/news/articles/legal/111252026_printer.shtml
    http://www.aol.co.nz/tv/story/Reports-Japan-execs-arrested-on-bribery-suspicion/805661/index.html
    http://www.breitbart.com/article.php?id=D92BTNPO0&show_article=1
    sơ sơ 1 trang rưỡi google thui nghen bác, nhiều vô số kể, toàn tin ngoại quốc

    ReplyDelete
  3. @TDE: cám ơn bác, nhưng mà tôi đọc nguồn tin của Thái mà bác cung cấp link cho tôi có cảm giác rằng thông tin ở đấy được lấy từ TTXVN.
    @Sát: tôi đâu có cần thông tin về vụ hối lộ của PCI. BTW, thanks.

    ReplyDelete
  4. Thì bác Lê Dũng nhà ta cũng tuyên bố thế rồi. Việc bác Triết có nói hay không cũng chẳng có ý nghĩa gì. Mình thì tin là bác Triết có nói vì khoản nói và hứa các bác nhà ta rất giỏi và nhanh nhẹn. Vụ việc này chỉ bị lộ (làm rõ) đến bác Sĩ nhận tiền thôi. Thủ tướng nói rồi, làm rõ (lộ) đến đâu thì xử lý đến đó thôi. Giờ cho bác Sĩ bị đột quị, bại não là xong. Kết thúc ở đây.
    Nếu bác còn tâm huyết thì hãy đầu tư viết bài phân tích cho nhân dân hiểu là 2.6 triệu đô la kia sẽ trở thành gánh nặng cho công dân tương lai thế nào. Nhiều người vẫn không hiểu đó chính là tiền của mình đang bị đánh cắp.
    Cám ơn bác A Đông.

    ReplyDelete
  5. Trái lại, tôi thấy nói hay không nói đều quan trọng. Trường hợp không nói, nhưng thông tin chính thức lại cho biết là nói thì điều này phản ánh cái gì? Nó phản ánh rằng thông tin đấy được định hướng cho riêng dân chúng Việt Nam. Vậy tại sao lại không định hướng sớm hơn? Nó phản ánh rằng đấy là giải pháp tình thế. Tại sao lại là tình thế? v..v.. cứ phân tích như vậy sẽ thấy nhiều điểm mà tôi cảm thấy thú vị.
    Trường hợp có nói thì điều này phản ánh cái gì? Nó phản ánh rằng phía Việt Nam đang bị mắc xương. Tại sao đang bị mắc xương? Bởi vì trong chuyện này phía Nhật phải lấy làm hổ thẹn hơn phía Việt Nam, mà Nhật không nói nhưng Việt lại nói. Tại sao Nhật phải xấu hổ hơn? Bởi vì quy định của ODA là nước nào cấp tiền thì công ty của nước đấy sẽ trúng thầu. ODA của Nhật thì chắc chắn chỉ có công ty Nhật trúng thấu, và vấn đề chỉ còn là công ty nào của Nhật trúng mà thôi. Như vậy chính bản thân người Nhật đã không thể bảo nhau, việc gì phải hối lộ, đằng nào không anh thì tôi, có mất đi đâu. Tệ nạn như vậy thì lỗi đầu tiên và trước hết là ở người Nhật. Do đó có đề xuất chấn chỉnh thì người Nhật sẽ đề xuất trước. Nguyên tắc sẽ là như vậy. Vậy phía Việt Nam đang mắc xương thì điều này phản ánh cái gì? Cứ phân tích ra thì cũng sẽ thấy những điều thú vị.

    ReplyDelete
  6. Chuyện này có xuất phát điểm từ vụ sập cầu Cần Thơ bác Đông A ạ .Tiếc là nhà em không thể nói rõ được ,với lại cả comment lẫn massage vào blog bác nản quá đi mất,chửi Yahoo mỏi miệng luôn ...

    ReplyDelete